[Mách bạn] Cách check mã vạch mỹ phẩm chuẩn nhất

Check mã vạch mỹ phẩm có đúng không

Check mã vạch mỹ phẩm là điều nhiều chị em tìm kiếm sau khi nhận hàng. Để làm được điều này, bạn cần sử dụng đúng các app check mã vạch mỹ phẩm chính hãng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết cách check mã vạch mỹ phẩm online sao cho đúng nhất. Đừng lo, Blog Đẹp Tự Nhiên đã ở đây và giúp bạn. Cùng chúng mình tìm hiểu thêm những mẹo nhỏ để check được đúng mỹ phẩm chính hãng nhé.

I. Check mã mạch mỹ phẩm có chính xác không?

Trong thời buổi toàn cầu hóa như hiện nay, việc mỹ phẩm hay sản phẩm bất kỳ của quốc gia này có thể xuất hiện trên kệ hàng cách đó nửa vòng trái đất. Với xu hướng sính ngoại, nhiều người Việt cho rằng hàng nước ngoài tốt vì nó đắt hơn. Hệ lụy ăn theo là nhiều người bán sẵn sàng đưa những hàng rởm, hàng nhái , hàng kém chất lượng đi tiêu thụ. Do đó, bạn cần biết cách phân biệt hàng thật và hàng giả. Một trong những cách dễ thực hiện và đơn giản nhất chính là check mã vạch mỹ phẩm.

Mã vạch là một dãy số bên dưới, đi kèm bên trên đó là các thanh dọc với độ to nhỏ khác nhau. Mọi sản phẩm đều có một mã vạch riêng. Và mỗi quốc gia lại có một đầu mã vạch đi kèm. Mã vạch chính là “căn cước công dân” của một loại hàng hóa nhất định. Một sản phẩm không có mã vạch do Nhà nước cấp là những sản phẩm giả, không được kiểm chứng, không có chất lượng đảm bảo.

Check mã vạch mỹ phẩm online có chính xác không?

Hiện nay, công nghệ ngày càng phát triển. Cách thức làm hàng giả hàng nhái của những kẻ vô lương tâm ngày càng tinh vi. Vì lợi nhuận, chúng không ngại tìm mọi cách để tuồn những sản phẩm kém chất lượng đó tới bạn. Do đó, Check mã vạch mỹ phẩm không hoàn toàn chính xác. Vậy nên để chắc chắn, bạn còn cần phân biệt bằng một vài phương pháp khác như: so sánh bao bì, so sánh chất kem, so sánh màu sắc hay công dụng,…

II. Tại sao cần check mã vạch mỹ phẩm?

Mặc dù chưa hẳn cách này đúng 100%, thì việc check mã vạch mỹ phẩm online cũng mang tới cho bạn nhiều lợi ích. Một trong số đó phải kể tới những thông tin sau mà các app check mã vạch mỹ phẩm có thể cung cấp:

  • Tên sản phẩm
  • Tên thương hiệu
  • Loại sản phẩm (về màu sắc, mã số, mã màu sản phẩm,..)
  • Địa chỉ cơ sở sản xuất
  • Thông tin cơ bản của sản phẩm
  • Link của hãng, hoặc trang web bán chính hãng, trang web phân phối chính hãng của nước sở tại
  • Hình ảnh sản phẩm rõ nét, dễ đối chiếu
  • Bảng thành phần
  • Đánh giá của các khách hàng đã mua và sử dụng sản phẩm.
  • Việc check xuất xứ của mỹ phẩm cũng góp phần lớn vào việc dị ứng mỹ phẩm khi sử dụng.

Ngoài ra còn rất nhiều tính năng khác. Tuy nhiên nó phụ thuộc vào nội dung của từng app. Bạn có thể thử tải và sử dụng một vài app check mã vạch mỹ phẩm chính hãng khác nhau để so sánh và đánh giá kết quả.

III. Hướng dẫn cách check mã vạch mỹ phẩm

Có nhiều cách check mã vạch sản phẩm hãng mỹ phẩm chính hãng khác nhau, phù hợp vào nhu cầu của bạn. Bên dưới đây là một vài ứng dụng phổ biến nhất. Chúng được người dùng đánh giá cao trên CH Play và Appstore mà bạn nên tham khảo:

1. App check mã vạch mỹ phẩm iCheck

Hướng dẫn cách check mã vạch mỹ phẩm
App check mã vạch mỹ phẩm iCheck

Ứng dụng này dành riêng cho những ai sử dụng hệ điều hành IOS. Không những thế, đây còn là công ty đi đầu và tiên phong trong lĩnh vực này. Có thể nói, iCheck là app check mã vạch mỹ phẩm chính hãng đầu tiên tại Việt Nam. Từ khi được trình làng tới nay, những người sáng lập đã tiếp thu ý kiến của người dùng và có nhiều thay đổi tích cực.

Điểm đặc biệt của ứng dụng này khá nhiều. Ngoài khả năng cơ bản là check mã vạch sản phẩm, đồng thời cung cấp những thông tin cần thiết. Thì iCheck còn có khả năng gợi ý cho người dùng các cơ sở bán hàng uy tín gần nhất. Do đó, bạn không cần phải lăn tăn lựa chọn địa điểm mua chính hãng nữa.

Vào một số dịp đặc biệt, iCheck sẽ tặng cho bạn một vài mã khuyến mãi. Với những mức giá càng cao, tỷ lệ giảm càng nhiều. Ngại gì không thử tải ngay app này về máy di động của bạn nhỉ?

2. Check mã vạch mỹ phẩm online bằng phần mềm Barcode Việt.

Là một ứng dụng được sáng lập bởi chính những người Việt Nam. Do đó, đối với nàng chắc chắn đây là một sản phẩm thông minh, thân thiện không thể bỏ lỡ. Phần mềm này tương thích với hệ điều hành IOS. Nếu bạn là người chơi hệ iPhone thì nên tải nhé.

Các thông tin trên này được đưa ra có độ chính xác cao. Thời gian xác minh nhanh, không khiến bạn phải chờ lâu.

Không chỉ dừng lại ở đó, khi sử dụng app này, bạn còn có thể tự tạo ra cho mình mẫu QR hoặc mã vạch riêng để chia sẻ với bạn bè.

3. George Barcode Scanner là app check mã vạch mỹ phẩm chính hãng

Tại sao cần check mã vạch mỹ phẩm
George Barcode Scanner là app check mã vạch mỹ phẩm chính hãng

Phần mềm George Barcode Scanner cho phép bạn sử dụng cam điện thoại để chụp ảnh mã vạch rõ nét. Từ đó đưa ảnh vào ứng dụng xử lý cũng như trả về thông tin sản phẩm thật nhanh chóng.

Không những vậy, khi sử dụng George Barcode Scanner bạn còn có thể chuyển đổi địa chỉ email, link, địa chỉ liên lạc hay văn bản để chuyển sang mã QR code. Đây thực sự là một trong những cách tiện lợi nhất giúp bạn cũng như bạn bè và gia đình check mã vạch chính hãng.

Tuy nhiên ứng dụng này chỉ nên sử dụng với hệ điều hành Android.

Đó là top 3 app check mã vạch mỹ phẩm chính hãng được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Tuy nhiên việc sử dụng các ứng dụng này cũng không thể đảm bảo được độ chính xác 100%. Do công nghệ ngày càng phát triển và những sản phẩm giả được thực hiện ngày càng tinh vi hơn nữa. Bạn cần thật sự cẩn thận và lưu ý. Nếu có nghi ngờ về sản phẩm mà bạn đang sử dụng là hàng nhái. Bạn có thể chụp và gửi bình luận bên dưới đây, hoặc gửi vào các hội nhóm mỹ phẩm để chị em check hộ nhé. Mong rằng bài viết này của Blog Đẹp Tự Nhiên đã mang tới cho bạn nhiều thông tin bổ ích trong quá trình lựa chọn mỹ phẩm chính hãng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *