Cách trị mụn ẩn tại nhà với hoạt chất treatment hiệu quả 

Hướng dẫn trị mụn ẩn tại nhà với hoạt chất treatment

Mụn ẩn mặc dù không mang lại nhiều bất tiện như mụn viêm, mụn mủ. Tuy nhiên, về lâu về dài nếu không được chữa trị đúng cách nó sẽ làm làn da sần sùi, kém mịn màng, đặc biệt dù là trang điểm cũng không thể che đi được lớp sần sần ấy ở làn da. Và phần lớn những người bị mụn ẩn thường chỉ biết làm sạch da và dưỡng ẩm, chưa thực sự biết nên bổ sung hoạt chất nào vào trong chu trình chăm sóc da để loại bỏ mụn ẩn hoàn toàn. Chính vì thế, trong bài viết này Blog Đẹp Tự Nhiên sẽ chia sẻ đến bạn bí quyết trị mụn ẩn tại nhà với các hoạt chất treatment hiệu quả. Ngay bây giờ, chúng ta cùng bắt đầu nhé.

I. Mụn ẩn là gì, dấu hiệu nhận biết mụn ẩn

Mụn ẩn là loại mụn được hình thành dưới bề mặt da, nằm sâu bên trong nang lông.
Dấu hiệu mụn ẩn

Khi mụn ẩn mới bắt đầu hình thành sẽ rất khó để nhìn thấy bằng mắt thường. Mụn ẩn thường có xu hướng mọc thành từng mảng và xuất hiện ở từng vùng da khác nhau theo thời gian.

Có một biểu hiện thường thấy nhất ở những người bị mụn ẩn đó là: Bề mặt da sần sùi, không mịn màng. Mụn ẩn thường hình thành ở những vị trí như vùng da trên trán, vùng má, vùng cằm.

II. Nguyên nhân nào dẫn đến mụn ẩn?

Ở phần trên bài viết chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu mụn ẩn dưới da là gì, tiếp đến chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu về nguyên nhân dẫn đến mụn ẩn là gì. Bởi nếu không trả lời được câu này sẽ khó mà biết cách trị mụn ẩn tại nhà hiệu quả, và dứt điểm được.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến mụn ẩn như: nội tiết thay đổi, thói quen sinh hoạt, chu trình skincare. Cho dù là nguyên nhân nào đi chăng nữa thì việc hình thành mụn ẩn chủ yếu là do hai yếu tố cơ bản: tăng tiết bã nhờn và sừng hóa cổ nang lông.

1. Tăng tiết bã nhờn là gì?

Tăng tiết bã nhờn là tình trạng làn da tiết ra dầu nhiều quá mức, khiến cho làn da mặt gần như lúc nào cũng ở trong tình trạng “bóng loáng” làm cho bã nhờn bị mắc kẹt trong các tuyến nang lông, tạo điều kiện cho vi khuẩn, mụn hình thành, đặc biệt là vùng trán và vùng mũi. Dưới đây là một vài nguyên nhân của tăng tiết bã nhờn:

  • Yếu tố di truyền: Việc tăng tiết bã nhờn có thể được di truyền từ bố hoặc mẹ.
  • Do sử dụng thuốc: việc sử dụng thuốc ức chế miễn dịch cyclosporine (Sandimmune) cũng là một trong những nguyên nhân làm cho bã nhờn được tiết ra quá mức.
  • Yếu tố nội tiết: tăng tiết bã nhờn quá mức thường do hoạt động của nội tiết androgen. Việc dư thừa nội tiết androgen sẽ làm cho da thúc đẩy sản xuất bã nhờn nhiều hơn, lỗ chân lông to, da nhiều nhờn gây bít tắc lỗ chân lông và dễ nổi mụn trứng cá.
  • Quá trình chăm sóc da không tốt, ví dụ dùng sữa rửa mặt tẩy rửa quá mạnh gây khô da cũng kích thích tuyến bã hoạt động mạnh.

2. Sừng hóa cổ nang lông là gì?

Ở trạng thái bình thường, các tế bào sừng chết thường rụng vào lòng nang (hay còn gọi là lỗ chân lông) dưới dạng các tế bào đơn lẻ. Hiện tượng này xảy ra trong nang lông và trong lòng tuyến bã. Sau đó được đào thải ra ngoài.

Tuy nhiên, với da dầu, bị mụn thì quá trình rụng tế bào sừng diễn ra không bình thường, kèm theo các tế bào sừng tăng sinh quá mức. Điều này dẫn đến sự hợp tác bất lợi giữa các tế bào sừng bất thường trong nang lông và các lipid.

Sừng hóa cổ nang lông là gì

Trong trường hợp sừng hoá bình thường, khi lượng bã nhờn dư thừa được tích lũy thành nhân mụn, được đưa dần lên bề mặt da, tạo thành các dạng mụn không viêm chứa đầy dầu thừa ở phía dưới. Khi bị oxy hóa chúng sẽ tạo thành các đầu đen ở phía trên mà chúng ta hay gọi là mụn đầu đen.

Trong trường hợp da có hiện tượng sừng hóa bất thường, các lớp sừng trên cùng bị bịt kín và khi không được loại bỏ đúng cách, chúng sẽ bịt kín các cấu trúc lỗ mở của nang lông. Từ đây hình thành mụn không viêm đóng. Hay còn được gọi là mụn ẩn.

Mụn không viêm đóng rất dễ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn C.acnes tấn công. Sự tham gia của vi khuẩn sẽ tạo phản ứng viêm như sưng, nóng, đỏ, đau và bạn cần các hoạt chất mang tính hỗ trợ ức chế để giảm tình trạng sưng viêm này.

III. Chu trình skincare tự điều trị mụn ẩn tại nhà với các hoạt chất treatment  như thế nào

Thói quen chăm sóc da đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc điều trị mụn ẩn dưới da tại nhà. Cụ thể:

1. Điều hòa hoạt động của tuyến bã nhờn

Đối với da dầu, mụn để duy trì hoạt động ổn định của tuyến bã nhờn và củng cố hàng rào bảo vệ da thì việc cấp nước, dưỡng ẩm là điều cần thiết. Tuy nhiên, hãy lưu ý các sản phẩm giữ ẩm quá đặc dạng dầu hoặc kem có thể dẫn đến mụn.

Các sản phẩm chứa thành phần như silicone không bay hơi, mineral oil, lanolin, squalene,… rất dễ gây tình trạng bít tắc lỗ chân lông, làm tình trạng trở nên mụn nhiều hơn.

Hoạt động của tuyến bã nhờn

Đặc biệt, trong chu trình trị mụn ẩn dưới da tại nhà không thể thiếu retinol. Bởi retinol giúp bình thường hoá hoạt động sừng hoá cả trong biểu bì và trong tuyến bã nhờn. Điều này sẽ giúp các tế bào sừng rụng đơn lẻ thay vì kết dính lại với nhau. Từ đó dễ dàng bong ra khỏi bề mặt da. Lúc này, lượng dầu được giải phóng cũng sẽ nhiều hơn, giúp ngăn tình trạng  dầu bít tắc ở tuyến bã nhờn.

Ngoài ra, Retinol còn có khả năng tác động và ức chế hình thành androgen – nguyên nhân chính về nội tiết gây nên mụn. Vì vậy với những bạn bị mụn nội tiết thì retinol cũng sẽ hỗ trợ giảm mụn, giảm viêm đáng kể. Hơn nữa retinol được sử dụng tại nhà an toàn và đỡ kích ứng hơn so với kháng sinh hay Tretinoin/Adapalene.

Dùng Tretinoin hoặc Adapalene bị bùng mụn
Một bạn sau khi sử dụng Klenzit C có chứa adapalene và kháng sinh

Đối với mụn ẩn có nguy cơ tiềm ẩn chuyển hóa thành mụn viêm. Sử dụng retinol ở thời điểm ban đầu sẽ ức chế hoạt động của bạch cầu đa nhân trung tính, qua đó giảm tối đa phản ứng viêm từ sâu bên trong, từ đó giúp bạn dễ xử lý nhân mụn hơn.

Ngày nay truyền thông hay chia sẻ về khả năng retinol được dùng chống lão hóa tốt hơn trị mụn. Hãy cẩn trọng với những thông tin chia sẻ như thế này. Vì đây là thông tin chưa được đầy đủ.
Dưới đây là hình ảnh một số bác sĩ, chuyên gia đầu ngành chia sẻ về tác dụng retinol trong việc điều trị mụn như thế nào mà bạn có thể tham khảo.

có nên dùng retinol chữa mụn ẩn không

Dùng retinol chữa mụn ẩn

2. Skinare khoa học sẽ giúp bình thường hoá quá trình sừng hóa cổ nang lông

Việc chăm sóc da khoa học cũng giúp bình thường hóa quá trình sừng hóa cổ nang lông. Trong đó, tẩy tế bào chết, làm sạch làn da hết sức quan trọng. Bởi tẩy tế bào chết giúp cho bã nhờn, và tế bào sừng kẹt trong lỗ chân lông được đưa lên khỏi về mặt da. Qua đó lỗ chân lông sẽ thông thoáng, hạn chế mụn ẩn. Đặc biệt nó cũng giúp nhân mụn được trồi lên và xử lý dễ dàng hơn.

Trong các hoạt chất tẩy tế bào chết hóa học mang lại hiệu quả hơn cả là BHA và AHA. Tuy nhiên BHA sẽ phù hợp để loại bỏ mụn ẩn, mụn đầu đen và AHA sẽ thiên về cải thiện lão hoá và vấn đề sắc tố.

BHA thúc đẩy sự bong tróc của các lớp sừng và ngăn chặn tắc nghẽn lỗ chân lông. Để điều trị mụn ẩn tại nhà hiệu quả, bạn có thể kết hợp BHA và retinol.

Ở quá trình này, Retinol cũng góp phần bình thường hóa quá trình sừng hóa cổ nang lông, thông qua việc giúp các tế bào luôn được thay mới và sản sinh liên tục.

IV. Nên lựa chọn Retinol và BHA nào để điều trị mụn ẩn dưới da?

1. Khi lựa chọn BHA để chữa mụn ẩn, bạn nên ưu tiên lựa chọn dựa trên những tiêu chí sau đây:

  • Hãy ưu tiên BHA nền cồn, bởi trong nền cồn BHA sẽ hoạt động mạnh mẽ nhất, giúp loại bỏ tế bào chết, làm thông thoáng lỗ chân lông. Điều này đặc biệt phù hợp với làn da dầu nhờn, da bị mụn do tắc nghẽn lỗ chân lông do bã nhờn tiết ra quá nhiều.
  • Bên cạnh đó, bạn cũng nên quan tâm đến thành phần khác có trong sản phẩm BHA như: ZinC, chiết xuất cây phỉ, nhóm AHAs, chiết xuất trà xanh, Niacinamide  những hoạt chất này sẽ giúp giảm khuẩn, giảm viêm, làm dịu mụn.
  • Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn sản phẩm có chứa thêm các thành phần dưỡng ẩm như Glycerin, bởi các thành phần dưỡng ẩm sẽ giúp độ ẩm tự nhiên, hàng rào tự nhiên của làn da vẫn được giữ không bị phá vỡ bở các hoạt chất treatment.

2. Khi lựa chọn Retinol để hỗ trợ điều trị mụn, bạn cần quan tâm đến những yếu tố sau đây:

  • Công nghệ ứng dụng: Không phải retinol nào cũng phù hợp với làn da dầu mụn, chính vì thế khi lựa chọn retinol bạn nên quan tâm đến công thức, hệ nền, thành phần và cả công nghệ ứng dụng của sản phẩm.
  • Bạn nên ưu tiên lựa chọn các retinol dạng bọc, retinol dạng bọc nghĩa là retinol được bọc bằng nhiều chất khác, nó sẽ ngăn ngừa retinol bị oxy hóa, giúp retinol thẩm thấu vào làn da tốt hơn, hiệu quả cũng nhờ thế mà tốt hơn.
  • Thành phần: Bạn nên hạn chế sử dụng các sản phẩm retinol có chứa các thành phần gây bít tắc lỗ chân lông như silicone dạng không bay hơi, hoặc hệ nền chính từ dầu.
  • Kết cấu: Nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm có kết cấu mỏng, nhẹ, thẩm thấu nhanh, không dính bết nhằm hạn chế tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông, mụn mới hình thành.

V. Có nên kết hợp đa treatment trong cùng một routine chăm sóc da?

Trong các cộng đồng làm đẹp, có nhiều ý kiến cho rằng: không nên kết hợp cùng một lúc nhiều hoạt chất cùng một lúc. Tuy nhiên, quan điểm không nên kết hợp treatment cùng lúc khi mới bắt đầu là quan điểm không đúng vì hiện nay các bác sĩ da liễu vẫn khuyến khích các bệnh nhân mắc bệnh trứng cá kết hợp giữa đa các hoạt chất treatment song song với phục hồi tốt.

kết hợp đa treatment trong cùng một routine

Bs Tuấn chia sẻ về cách kết hợp BHA và Retinol điều trị mụn tại nhà

Bên cạnh đó, việc kết hợp giữa BHA và Retinol trong cùng một thời điểm sẽ giúp tối ưu túi tiền, thời gian. Vì lúc này cả 2 hoạt chất đều hoạt động cùng lúc, đẩy nhanh quá trình điều trị mụn ẩn được tốt hơn. Mụn được giải quyết nhanh, gọn và không kéo dài. Tuy nhiên, với những người mới bắt đầu thì nên sử dụng ở tần suất thấp và giãn cách thời gian để làn da được thích ứng dần nhé.

VI. BHA và Retinol kết hợp trị mụn ẩn như thế nào để tránh kích ứng

  • Khi mới sử dụng nên dùng ở nồng độ thấp sau đó mới dùng đến nồng độ cao.
  • Sử dụng tần suất ít đến tần suất dày khi da đã quen với treatment.
  • Sử dụng thêm các bước đệm trước đó. Ví dụ làm sạch da – toner – BHA – Serum – Đặc trị – Kem dưỡng.
  • Sử dụng BHA trước, khi da đã quen rồi kết hợp Retinol vào cùng quy trình. Lưu ý sử dụng cách ngày để da quen với sự kết hợp 2 sản phẩm.
  • Chú ý bổ sung các thành phần phục hồi da đi kèm để da phục hồi tốt hơn sau quá trình treatment như: B5, HA, Niacinamide, Ceramide, chiết xuất rau má, …

Kết hợp BHA và Retinol chữa mụn ẩn
Tìm hiểu thêm sự kết hợp BHA và Retinol qua  bác sĩ da liễu Dr.Chubby

VII. TOP các retinol được đánh giá tốt nhất hiện nay

Sau đây là 3 dòng retinol được sử dụng để hỗ trợ trị mụn ẩn tốt nhất hiện nay: retinol Skinceuticals, retinol Twins Skin, và retinol của Neostrata. Dưới đây là review chi tiết

1. Retinol Skinceuticals

Skinceuticals là thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng và rất được lòng người dùng, đây cũng là thương hiệu đi đầu trong việc sử dụng các hoạt chất đặc trị các vấn đề về da, bao gồm cả việc đưa retinol vào sản phẩm chăm sóc da nhằm giải quyết vấn đề điều trị nếp nhăn, cải thiện sắc tố da, sẹo, mụn ẩn li ti, da sần sùi, không đều màu.

Retinol Skinceuticals

SkinCeuticals Retinol 0.3, Retinol 0.5, và Retinol 1.0 đều chứa retinol tinh khiết. Trong đó:

  • Kem Retinol Skinceuticals 0.3 là nồng độ thấp nhất trong bộ 3 Retinol của nhà Skinc. Sản phẩm Re 0.3 này phù hợp với đối tượng da yếu hoặc những da mới sử dụng retinol.
  • Kem Retinol Skinceuticals 0.5 phù hợp cho mọi loại da, có tác dụng tối ưu với những vấn đề đã xuất hiện trên làn da khá lâu, nó giúp tăng cường sản sinh tế bào khỏe mạnh, tăng cường collagen giúp cải thiện toàn diện các dấu hiệu lão hóa da.
  • Kem Retinol Skinceuticals 1.0 với nồng độ 1% Retinol tinh khiết, có tác dụng mạnh nhất trong bộ 3 sản phẩm retinol của nhà Skinceuticals, sản phẩm có khả năng cải thiện các nếp nhăn, rãnh nhăn sâu và giảm thiểu tình trạng mụn trên da.

Mặc dù vậy đối với những làn da yếu hoặc những bạn sử dụng liều và tần suất không phù hợp có thể khiến làn da bị kích ứng. Chính vì thế, trong quá trình sử dụng bạn cần dùng dần từ nồng độ thấp đến nồng độ cao và quan sát phản ứng của làn da để có điều chỉnh phù hợp. Chưa kể đến hệ nền của Skinceuticals có chứa cồn khô, nếu bạn dùng cùng BHA nền cồn nữa thì sẽ quá mạnh trên da, có nguy cơ gây nhạy cảm, kích ứng, nên cần có sự cân nhắc, cẩn trọng và tính toán thật kĩ khi dùng. Ngoài ra, giá của Retinol Skinceuticals khá cao, khoảng từ 1.660.000 đến 2.090.000VNĐ

2. Retinol Twins Skin

Tiếp đến một sản phẩm retinol có tác dụng giảm mụn hiệu quả đồng thời còn giúp căng bóng da và ngăn ngừa lão hóa được nhiều người tin dùng mà chúng ta không thể không kể đến đó là Biogenic retinol (gồm 0.5% For Beginner và 1% For Advance) của nhà Twins Skin. Đây cũng là thương hiệu Việt duy nhất mà mình recommend trong bài bởi sự ưu ái đặc biệt mình dành cho sản phẩm.

Retinol Twins Skin

Nếu bạn đang lo lắng làn da nhạy cảm của mình dùng retinol có thể kích ứng thì retinol Twins Skin là một gợi ý phù hợp dành cho bạn. Bởi sản phẩm này được ứng dụng công nghệ bọc phân tử sinh học giúp cho làn da được chăm sóc tối ưu, giảm kích ứng, đặc biệt không cần phải tắt đèn sau khi thoa như một vài dòng retinol khác. Bên cạnh đó, công nghệ bọc này còn giúp bảo đảm tính toàn vẹn của Retinol trong quá trình chuyển hoá, từ đó nâng cao hiệu quả điều trị mụn của Retinol.

Công thức của BioGenic Retinol của nhà Twins Skin đặc biệt phù hợp với những bạn đang gặp vấn đề về mụn, mụn ẩn, sần sùi, mụn đầu đen, lỗ chân lông to và mụn viêm nhẹ. Bởi trong bảng thành phần của sản phẩm này có chứa Niacinamide với khả năng kháng viêm, giảm bã nhờn, làm sáng da; cùng với đó là thành phần EGCG, Vitamin E giúp làn da được dưỡng ẩm, tái tạo, phục hồi nhanh cho da mụn yếu.

Ngoài ra, trong retinol Twins Skin không chứa cồn khô, Fragrance (hương liệu), Silicone, Parabens vì thế da bạn nào nhạy cảm cũng có thể yên tâm mà sử dụng nhé. Một điểm cộng nữa đó là giá của Retinol Twins Skin ở mức bình dân so với các retinol cùng dòng, giá của nó khoảng 900.000VNĐ/lọ 30ml và 500.000/ lọ 15ml, bên cạnh đó hãng cũng có nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn hằng tháng trên Shopee. Với chất lượng, hiệu quả mang lại và giá cả hợp lý của BioGenic Retinol đã khiến mình gắn bó với em Retinol Việt này đến chai thứ 5 rồi.

Mặc dù vậy, dòng sản phẩm retinol này chống chỉ định cho phụ nữ đang mang thai, hoặc cho con bú dưới 6 tháng, với những bạn cho con bú được trên 6 tháng hãng khuyến cáo bạn hoàn toàn có thể sử dụng bình thường nhé.

3. Retinol Neostrata

Tiếp đến, một sản phẩm retinol được nhiều người lựa chọn đó là retinol của nhà Neostrata hay còn có tên đầy đủ là kem dưỡng sáng da chống lão hóa Neostrata 0.5 Retinol Repair Complex + 4% NAG

Retinol Neostrata

Neostrata 0.5 Retinol Repair Complex + 4% NAG phù hợp với da hỗn hợp thiên dầu, mụn viêm nhẹ, mụn ẩn, da lỗ chân lông to. Ưu điểm của sản phẩm này là có retinol dạng bọc và NAG độc quyền giúp hiệu quả ngăn ngừa lão hóa được nâng cao, hỗ trợ làm mờ nếp nhăn, nám, cải thiện sắc tố của da.

Mặc dù vậy, retinol của Neostrata khá khó mua tại Việt Nam, bởi chưa có nhà phân phối chính hãng ở Việt Nam. Bên cạnh đó, tác dụng của nó cũng mạnh, có thể làm da bong tróc, kích ứng, tăng sắc tố. Chính vì thế không phù hợp với làn da mới tập dùng retinol, da nhạy cảm.

Ngoài ra, giá của Retinol Neostrata khá đắt, khoảng 1.900.000 đến 2.530.000 VNĐ

VIII. TOP các BHA được đánh giá tốt nhất hiện nay

Nếu bạn dạo quanh một vòng các cồng động làm đẹp thì có thể dễ dàng nhận ra sau đây là các dòng BHA được đánh giá tốt và sử dụng nhiều nhất hiện nay, đó là: BHA Obagi, BHA Paula’s Choice, BHA Cosrx, và BHA Twins Skin. Dưới đây là review chi tiết về các loại retinol trị mụn ẩn tốt nhất hiện nay, bạn có thể tham khảo.

1. BHA Obagi

BHA Obagi với thành phần chính là Salicylic Acid 2%, nó có khả năng len lỏi vào sâu bên trong lỗ chân lông, làm sạch sâu bã nhờn, giúp da thông thoáng, góp phần cải thiện và ngăn ngừa mụn hình thành. Bên cạnh thành phần Salicylic Acid thì BHA của Obagi còn chứa các thành phần dưỡng ẩm như Glycerin, hay Benzalkonium chloride với tác dụng kháng khuẩn và Menthol (tinh dầu bạc hà) giúp giảm thâm mụn, se da, kháng khuẩn.

BHA Obagi

Về chất lượng thì BHA Obagi không có điều gì khiến những người mê skincare phàn nàn. Tuy nhiên, chính vì chất lượng vàng nên dòng BHA này không hề rẻ. Giá của chúng rất cao, khoảng 960,000 VNĐ/lọ 148ml. Ngoài ra, dòng BHA của Obagi này bị làm nhái, làm giả rất nhiều. Chính vì thế, bạn hãy cẩn trọng trước khi mua nhé.

2. Paula’s Choice Skin Perfecting 2% BHA

Tiếp đến, một cái tên đình đám cũng không kém gì Obagi đó chính là BHA của Paula’s Choice với cái tên đầy đủ dung dịch loại bỏ tế bào chết Paula’s Choice Skin Perfecting 2% BHA.

Paula's Choice Skin Perfecting 2% BHA

Paula’s Choice Skin Perfecting 2% BHA với thành phần chính là 2% BHA giúp loại bỏ tế bào chết dịu nhẹ, không làm mòn da, hỗ trợ làm thông thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn, góp phần giúp da sáng mịn, và rạng rỡ hơn mỗi ngày. Bên cạnh đó, sản phẩm còn có thành phần chiết xuất trà xanh giúp tăng cường chống oxy hóa, giảm kích ứng ở da, và chiết xuất từ cam thảo, yến mạch có tác dụng làm dịu, cải thiện tông màu, và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa đến sớm.

Tuy nhiên, BHA nhà Paula’s Choice thích hợp sử dụng trên nền da khô, da bình thường hơn. Với da mụn, hay bị viêm vì nên cân nhắc kỹ trước khi sử dụng vì BHA Paula’s Choice hoạt động trên nền Butylene Glycol. Bên cạnh đó, giá BHA của Paula’s Choice cũng khá đắt đỏ, khoảng tầm 810.000VNĐ/lọ 100ml

3. BHA Twins Skin

Tiếp đến là một dòng BHA còn khá mới mẻ, nhưng vẫn nhận được rất nhiều cảm tình của cộng đồng làm đẹp, đó là BHA Twins Skin. Vẫn tiếp tục là thương hiệu Twins Skin chân ái của mình. BHA Twins Skin còn có tên đầy đủ là Twins Skin for Professional Biogenic BHA, sản phẩm rất phù hợp với da mụn ẩn, da nhạy cảm lần đầu sử dụng BHA.

BHA Twins Skin 

BHA Twins Skin với thành phần chính 2% Salicylic Acid được ứng dụng công nghệ màng bọc Nano tự phân hủy giúp Salicylic Acid đi sâu hơn vào trong da, làm sạch bụi bẩn, bã nhờn và làm thông thoáng lỗ chân lông hiệu quả. Không chỉ thế, công nghệ bọc này còn giúp giảm kích ứng, hạn chế mụn lây lan sang những vùng khác và kiểm soát quá trình đẩy mụn được diễn ra nhanh hơn.

Bên cạnh đó, BHA Twins Skin còn có thành phần khác như: Zinc PCA, chiết xuất trà xanh và chiết xuất củ gừng giúp giảm khuẩn, giảm viêm, làm dịu mụn.

Điểm đặc biệt so với các sản phẩm khác là mặc dù sản phẩm chứa hệ nền cồn nhưng lượng cồn được dùng ở một mức độ vừa phải, phần lớn là dùng nước làm nền (vì BHA bọc tan được trong nước). Kết hợp với các thành phần hỗ trợ đi kèm như Glycerin sẽ hạn chế tình trạng da khô sau khi sử dụng.

Sản phẩm BHA của Twins Skin có kết cấu lỏng, nhẹ, khi dùng dễ thấm vào da mà không để lại tình trạng dính bết. Bên cạnh đó, sản phẩm có mùi hương thơm dễ chịu của bạc hà giúp tâm trạng được thoải mái hơn sau một ngày dài căng thẳng.

Khi dùng BHA Twins Skin quá trình gom nhân nhanh và không bùng mụn viêm nhiều. Sử dụng khoảng 2-3 ngày nhân mụn khô và rụng khi đang rửa mặt. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế việc tác động xâm lấn để gây tổn thương sau đó nhé, mức giá của BHA Twins Skin cũng khá cao, nhưng dùng được rất lâu khoảng 750.000VNĐ/ lọ 100ml và 390.000VNĐ/ lọ 50ml.

Bạn có thể sử dụng thử lọ nhỏ trước hoặc săn sale vào những đợt nhãn hàng có chương trình khuyến mãi nhé. Mình thấy sản phẩm này rất đáng để trải nghiệm.

3. BHA Cosrx

Một dòng BHA giá bình dân, được nhiều bạn học sinh, sinh viên lựa chọn đó là BHA Cosrx. Sản phẩm BHA Cosrx với thành phần chính là Betaine Salicylate 4% (tương đương khoảng 2% BHA) có tác dụng tẩy tế bào chết, làm sạch sâu bên trong lỗ chân lông.

BHA Cosrx

Mặc dù được đánh giá là dòng BHA bình dân tốt nhất, giá chỉ khoảng 360.000VNĐ/lọ 100ml. Nhưng sau khi sử dụng mình thấy dòng này có tác dụng rất chậm, mùi hóa học hơi nồng. Chỉ phù hợp với bạn nào bạn nào dùng để ngừa tình trạng mụn ẩn, còn có mụn ẩn rồi thì nên cân nhắc nhé.

Như vậy, ở bài viết này Blog Đẹp Tự Nhiên đã hướng dẫn bạn cách kế hợp các hoạt chất treatment trong việc hỗ trợ điều trị mụn ẩn tại nhà. Hy vọng với chia sẻ trên bạn có thể biết cách chăm sóc làn da của mình tốt hơn.

Sau cùng có một lưu ý đặc biệt quan trọng mà chúng mình muốn gửi đến bạn đó là: chúng ta nên kết hợp BHA và Retinol và không nên tự ý sử dụng các dẫn xuất khác như Tretinoin hoặc Adapalene tại nhà mà không có sự tham khảo ý kiến từ bác sĩ. Bởi việc tự ý dùng Tretinoin/Adapalene là việc hết sức rủi ro, khả năng kích ứng, bùng mụn cao hơn, khó kiểm soát. Vì thế, bạn hãy cẩn trọng nhé. Chúc bạn sớm có làn da sáng mịn, rạng ngời, và tươi tắn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *