[Review] Top 5 sản phẩm Retinol trị mụn tốt nhất hiện nay

retinol trị mụn

Retinol được biết đến với công dụng trị mụn đầu tiên và đã được các bác sĩ hàng đầu thế giới tin dùng. Trong bài viết này, Blog Đẹp Tự Nhiên sẽ tiếp  tục cùng bạn tìm hiểu sâu hơn về công dụng của Retinol trị mụn cũng như những sản phẩm chứa Retinol chữa mụn tốt nhất hiện nay.  Liệu rằng chúng có thần thánh như mọi người truyền tai nhau không?

I. Retinol có trị mụn không, có nên dùng sản phẩm có chứa retinol để trị mụn?

Khi bạn trị mụn bằng retinol thì retinol sau khi thẩm thấu vào da sẽ đẩy nhanh quá trình tự tẩy tế bào chết. Nhờ đó mà lỗ chân lông được thông thoáng do bụi bẩn, bã nhờn, tế bào chết tích tụ. Retinol còn có khả năng chống sưng và kháng khuẩn hữu ích,  bởi vậy trong việc trị mụn thì đây là một thành phần không thể bỏ qua của các chuyên gia.

Về mặt ngắn hạn, retinol  trị mụn, bởi tác dụng tiêu viêm, cơ chế hoạt động loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn, những tác nhân gây mụn.

Khi bạn dùng lâu hơn một thời gian sau khi trị mụn, bạn sẽ cảm nhận được thêm công dụng khác của retinol. Chính là se khít lỗ chân lông to, và đánh bay các vết thâm và sẹo do mụn mang lại. Kiên trì sử dụng bạn sẽ có được làn da căng mịn, tràn đầy sắc hồng.

Với những trải nghiệm tuyệt vời do retinol mang lại cho phái đẹp trong việc trị mụn, cũng như những công dụng khác như mình đã nêu trên. Retinol xứng đáng được gọi với cái tên  “dưỡng chất vàng” trong làng làm đẹp.

II. Sự khác nhau giữa mỹ phẩm chứa Retinol trị mụn và kem trị mụn thông thường

Về tác dụng thì cả kem trị mụn thông thường và mỹ phẩm chứa retinol trị mụn đều dùng để “ trị mụn”. Mặc dù vậy hai loại mỹ phẩm này vẫn có những sự khác nhau riêng biệt mà không phải nàng nào cũng biết.

1. Thành phần kem trị mụn thông thường

Hầu hết các loại kem trị mụn thông thường đều có các thành phần sau:

Benzoyl Peroxide: Sau khi  thẩm thấu vào da Benzoyl Peroxide tiêu diệt vi khuẩn P.acnes, cùng với đó là loại bỏ tế bào chết cũng như bã nhờn bên trong lỗ chân lông. Từ đó phát huy tác dụng giảm mụn,  ngăn ngừa mụn phát sinh trở lại, nhờ cơ chế hạn chế tuyến bã nhờn hoạt động, giúp da sạch sẽ thông thoáng.

Salicylic Acid (BHA): Có tác dụng loại bỏ tế bào chết, bụi bẩn và làm lỗ chân lông thông thoáng. Thành phần này không gây khô da và vẫn giữ nguyên lượng dầu tự nhiên trên da mặt bạn.

Tinh dầu tràm trà: Hầu hết thành phần này chiếm 5% trong các mỹ phẩm trị mụn. Là thành phần hữu cơ có tác dụng  kháng khuẩn cực mạnh, giảm sưng viêm , giúp làm lành vết thương nhanh. Nhờ vào đặc tính đó mà chúng có tác dụng trị mụn hiệu quả.

Lưu huỳnh (Sulfur): Đây là một trong những nguyên liệu trị mụn tốt nhất không thể thiếu trong kem trị mụn thông thường. Cũng giống như Benzoyl Peroxide và Salicylic Acid (BHA), lưu huỳnh tẩy tế bào chết trên da và loại bỏ bui bẩn trong lỗ chân lông. Thành phần này còn có tác dụng sát khuẩn rất hiệu quả.

2. Thành phần của mỹ phẩm chứa Retinol trị mụn

Ngoài các dưỡng chất đã nêu trên, trong mỹ phẩm chứa retinol trị mụn còn có retinol. Đây được coi là thành phần gốc làm nên tác dụng của sản phẩm.

Sự khác nhau giữa retinol trị mụn và kem trị mụn thông thường
Sự khác nhau giữa retinol trị mụn và kem trị mụn thông thường

Như chúng ta đã tìm hiểu ở phần trên về cơ chế hoạt động trên da của retinol trên da, và thấy rõ rằng với riêng retinol có thể giải quyết được mọi vấn đề trị mụn: đào thải tế bào chết, bụi bẩn, tiêu viêm, kháng khuẩn.

Điều khác biệt hơn chính là retinol thẩm thấu sâu vào làn da, điều trị vấn đề mụn từ gốc. Còn với một số kem trị mụn thông thường khác chỉ giải quyết vấn đề trên bề mặt, và trước mắt, sau một thời gian sử dụng mụn vẫn tái phát.

Điểm khác biệt tiếp theo chính là công dụng kép của retinol. Sau khi trị mụn xong retinol còn giúp se khít lỗ chân lông, làm mờ vết thâm, sẹo do mụn mang lại. Điều này ít thấy được ở các loại kem trị mụn thông thường.

Chắc rằng đến đây chúng ta đã hiểu rõ sự khác nhau giữa hai sản phẩm trị mụn, cũng như hiểu hơn về tác dụng của mỹ phẩm chứa retinol mang lại.

III. Lựa chọn retinol trị mụn như thế nào?

Việc lựa chọn được sản phẩm có chứa retinol phù hợp để điều trị mụn là hết sức cần thiết. Có rất nhiều các tiêu chí để căn cứ xem có nên lựa chọn một loại retinol nào đó hay không. Tuy nhiên, có một tiêu chí quan trọng nhất đó là: nồng độ retinol có trong sản phẩm đó.

Thông thường, các chuyên gia da liễu khuyên rằng khi mới sử dụng retinol thì nên dùng những sản phẩm có chứa nồng độ retinol thấp, khoảng chừng 0.025% đến 0.003%.

Còn với những bạn nào muốn giải quyết các vấn đề về da khó hơn có nên lựa chọn sản phẩm có chứa nồng độ retinol khoảng từ 0.04% cho đến 0.1%.

Còn với bạn nào đã quen với việc sử dụng retiol rồi hoặc muốn làm mờ, cải thiện nếp nhăn, cải thiện tình trạng làn da không đều màu thì có thể sử dụng sản phẩm có chứa retinol có nồng độ từ 0.5% đến 1%.

IV. TOP 5 các sản phẩm chứa retinol trị mụn hiệu quả nhất

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mỹ phẩm chứa retinol trị mụn cho các nàng lựa chọn. Đây cũng là một nỗi băn khoăn của nhiều nàng khi chưa biết lựa chọn sản phẩm nào tốt cho mình. Sau đây Blog Đẹp Tự Nhiên xin gợi ý 5 sản phẩm retinol trị mụn hiệu quả nhất.

  • Fusion retinol 1.0 trị mụn cho da dầu mụn
  • Kem dưỡng giảm mụn, ngừa lão hóa BioGenic Retinol
  • The Ordinary Retinol 1% in Squalane
  • Kem trị mụn Obagi Retinol 1.0 % – Retinol cho da dầu mụn
  • Serum Ole Henriksen Glow Cycle Retin-ALT Power
  • Differin Adapalene Gel 0.1% Acne Treatment
  • Retinol trị mụn ẩn Chica Y Chico Retinolin 3.0

1. Fusion retinol 1.0 trị mụn cho da dầu mụn

Cái tên đầu tiên trong danh sách retinol trị mụn nào tốt đó chính là kem dưỡng Fusion Retinol 1.0. Đây là một trong những sản phẩm được chị em phái đẹp tin tưởng và sử dụng nhiều.

Fusion retinol 1.0 phù hợp với da dầu nhờn
Fusion retinol 1.0

Fusion Retinol 1.0 có kết cấu dạng serum với bảng thành phần gồm: Retinol 1.0, Hệ đệm BHT và BHA với tác dụng tẩy tế bào chết, làm sáng, làm đều màu và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa như nám, tàn nhang.  Chính vì thế nó rất phù hợp với những người có làn da dầu mụn, lỗ chân lông hay dày sừng hoặc những làn da đang có những dấu hiệu lão hóa.

Dòng sản phẩm này có công thức độc quyền với Retinol tinh khiết và ổn định hoạt tính, giúp hoạt chất Retinol được bảo vệ khỏi quá trình oxy hóa trong một thời gian dài. Từ đó giải quyết các vấn đề về mụn viêm, lão hóa da, sắc tố, giảm sự xuất hiện nếp nhăn, cải thiện độ mịn màng, săn chắc và rạng rỡ cho da thông qua tác động quá trình tái tạo tế bào, tăng sinh sợi Collagen, trẻ hóa làn da từ bên trong.

Ưu điểm của Fusion Retinol 1.0

  • Nồng độ Retinol thấp, phù hợp cho các bạn có làn da mỏng, yếu, dễ bị kích ứng.
  • Hạn chế sự oxy hóa bởi ánh sáng nhờ màng lọc chống nắng tinosorb S.
  • Chứa hai hoạt chất chống oxy hóa, giúp ổn định nồng độ Retinol là Hệ đệm BHT (Butylated Hydroxy Toluene) và hệ đệm BHA ((Butylated hydroxyanisole). Trong đó, hệ đệm BHT có cơ chế tương tự Vitamin E giúp làm mềm da, hỗ trợ Retinol thẩm thấu sâu vào trong da, nâng cao hiệu quả điều trị còn hệ đệm BHA là chất chống oxy hóa, giúp ổn định nồng độ Retinol khi thoa lên da.
  • Thiết kế vỏ chai dạng hút chân không, giúp sản phẩm tránh tiếp xúc với không khí, giảm tình trạng bị oxy hóa.

Nhược điểm của Fusion Retinol 1.0

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật thì Fusion Retinol 1.0 có một vài điểm trừ nho nhỏ như: Fusion Retinol 1.0 không thích hợp cho người có da viêm nhiễm lan tràn, mụn quá phát chưa kiểm soát. Nó cũng không phù hợp với phụ nữ đang mang thai, đang cho con bú hoặc có ý định mang thai.

Đánh giá về Fusion retinol 1.0 sau khi sử dụng

Retinol của Fusion nhận được nhiều phản hồi từ người dùng. Dưới đây chúng mình có tổng hợp để bạn tiện theo dõi, bạn có thể tham khảo để có nhiều thông tin hơn nhé!

Bạn tradi_90 đánh giá về trị mụn retinol Fusion sau khi sử dụng như sau:

“Dành cho mọi loại da. Mình đang dùng 0.3 lên 1.0 hơi rén. Nhưng mà không bong tróc đỏ rát gì luôn. Mới sức lên hơi châm chích nhẹ thôi”

Fusion retinol 1.0 có đẹp da không

Bạn lathimaianh chia sẻ quan điểm về retinol của Fusion như sau:

“Mình thích em này hơn Obagi. Chất thấm nhanh hơn. Hiệu quả tương tự Obagi”

Fusion retinol 1.0 tốt không

Bạn rubisansan đánh giá về retinol Fusion 1.0 như sau:

“Công dụng dưỡng da. Khả năng thẩm thấu nhanh. Sản phẩm có mùi hơi hắc đặc trưng, nắp vặn tiện lợi”

Có nên dùng Fusion retinol 1.0 không

MUA CHÍNH HÃNG TẠI SHOPEE

2. Kem dưỡng giảm mụn, ngừa lão hóa BioGenic Retinol

Retinol là hoạt chất để hỗ trợ điều trị mụn tốt nhưng rất khó để bạn có thể tìm thấy một sản phẩm chứa hoạt chất Retinol nào phù hợp với da dầu mụn, da bị mụn ẩn và đang trong quá trình nhạy cảm.

Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tìm thấy điều này ở BioGenic Retinol đến từ Twins Skin, thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam. Đây cũng là một trong những sản phẩm Việt hiếm hoi nhận được đánh giá cao từ các chuyên gia bác sĩ và nhiều beauty blogger uy tín hiện nay bởi khả năng cải thiện mụn ẩn, mụn viêm nhẹ ưu việt của nó.

BioGenic Retinol có dùng được cho da nhạy cảm

Điểm cộng lớn nhất của BioGenic Retinol Twins Skin chính là sở hữu công nghệ bọc Polymeric Micelle. Công nghệ này cho phép Retinol tinh khiết được đến đúng khu vực cần được điều trị, từ đó giải phóng chậm rãi nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả tối ưu, giúp da đạt được lợi ích tốt nhất mà không gây kích ứng da như những Retinol khác. Từ đó mang lại hiệu quả điều trị mụn cao tương đương với Tretinoin, dù thời gian có chậm hơn Tretinoin một chút, nhưng lại dễ kiểm soát kích ứng hơn Tretinoin rất nhiều.

Ngoài ra, bảng thành phần không chứa cồn khô, không chứa hương liệu. Đây là điều đáng cân nhắc dành cho những da đang da bị mụn và nhạy cảm.

Ưu điểm của BioGenic Retinol

  • Có 2 nồng độ, phù hợp cho người vừa mới bắt đầu 0.5% và nồng độ phù hợp với người đã quen với Retinol trước đó 1%.
  • Bên cạnh Retinol, sản phẩm còn chứa 4% Niacinamide giúp giảm viêm, kiềm dầu tốt, ngăn chặn sự điều tiết dầu nhờn dư thừa, từ đó giảm mụn hiệu quả.
  • Có thêm tổ hợp Vitamin E và EGCG giúp dưỡng ẩm, đẩy nhanh quá trình phục hồi, tái tạo da sau mụn. Đồng thời giảm kích ứng da khi sử dụng Retinol.
  • Kết hợp được với BHA của bạn giúp đẩy nhanh quá trình sừng hóa da, nhân mụn được lộ diện và khô nhanh. Từ đó bạn có thể xử lý mụn một cách dễ dàng. Sự kết hợp Retinol và BHA còn kiểm soát bã nhờn tốt, ngăn mụn ẩn quay lại đặc biệt hiệu quả.
  • Hạn chế sự oxy hóa sản phẩm công nghệ bọc kết hợp với packing chân không.
  • Không cần tắt đèn sau khi sử dụng.
  • Sản phẩm dùng được cho phụ nữ sau khi mang thai sau 6 tháng.

Nhược điểm của BioGenic Retinol: Đây là thương hiệu Việt Nam nên vẫn còn nhiều bạn e ngại đón nhận. Nhưng với mình, đây lại là ưu điểm. Thật đáng tự hào khi sở hữu một sản phẩm

Retinol Việt với công thức trị mụn ẩn tốt như BioGenic Retinol trên bàn skincare của mình.

Đánh giá sau khi sử dụng retinol của BioGenic

Bạn kimloannguyen.cenly đánh giá về retinol BioGenic như sau:

“Da bong nhẹ thôi không xấu như mọi người nghĩ đâu. Da mình sau hơn tháng giảm mụn và sáng mịn hơn. Công dụng dùng 2 đến 3 tuần mới đẩy mụn nhưng vài nốt, và mụn không sưng to, không đau, và rụng cồi rất nhanh. Không có mùi hương. Rất tốt nha mọi người, dùng hơn tháng là thấy cải thiện rõ rệt đó. Da mình lì lắm, trước sài bao nhiêu mỹ phẩm đều phí tiền, chỉ dùng BHa và retinol của shop mới thấy hiệu quả. Mình dùng 0.5 gần hết nên mua thêm 1% này”

BioGenic Retinol có hiệu quả không

Hay có một bạn giấ tên review về retinol BioGenic Retinol như sau:

“Hiệu quả dưỡng ẩm không quá khô da, khả năng thẩm thấu oki. Công dụng xà vài hôm nhưng cảm giác rất ổn. Đổi từ 1.0 của Obagi sang 0.5 của Twinskin nhưng thấy oki và thấy rất có tác dụng nhen, sẽ kiên trì xài thử, tính ra vừa rẻ vừa oki”

BioGenic Retinol có nên sử dụng không

MUA CHÍNH HÃNG TẠI SHOPEE

2. The Ordinary Retinol 1% in Squalane

The Ordinary Retinol 1% in Squalane là sản phẩm được nhiều bạn ưa dùng với khả năng vừa trị mụn và chống lão hóa của mình mang lại.

The Ordinary Retinol 1% in Squalane
The Ordinary Retinol 1% in Squalane

Ưu điểm: Làm sạch lỗ chân lông, có khả năng chống viêm nhiễm. Thích hợp cho làn da có tình trạng mụn nhẹ đến bình thường.

Ngoài tác dụng trị mụn, The Ordinary Retinol 1% in Squalane còn chứa các thành phần giúp cân bằng độ ẩm trên da, và chống lão hóa tốt. Giá thành cũng không cao và được phổ biến rộng rãi.

Nhược điểm: Không dành cho những người vừa mới bắt đầu sử dụng cũng như những bạn có làn da nhạy cảm. Bởi thành phần retinol 1% chứa trong sản phẩm này có thể gây nên một số kích ứng da.

Đánh giá sau khi sử dụng The Ordinary Retinol 1% in Squalane

The Ordinary Retinol 1% in Squalane là dòng retinol bình dân giá rẻ nhận được nhiều đánh giá tích cực từ cộng đồng làm đẹp. Dưới đây là một vài nhận xét mà team chúng mình tổng hợp để bạn thuận tiện cho việc tham khảo

Bạn meomeomeo 1009 đánh giá về retinol The Ordinary Retinol 1% in Squalane như sau:

“Công dụng khá tốt. Khả năng thẩm thấu ổn. Khi dùng lên mặt xong thì cảm thấy da căng bóng. Sáng hôm sau dậy rửa mặt xong cũng cảm giác da mềm hơn, ẩm hơn nhiều. Khả năng thẩm thấu nhanh. Rất đáng mua ạ”

The Ordinary Retinol 1% in Squalane hiệu quả không

Một bạn giấu tên đưa ra cảm nhận về The Ordinary Retinol 1% in Squalane như sau:

“Công dụng ngừa lão hóa da. Mùi hương không có mùi. Da khô mình dùng oki, có dưỡng ẩm nha mọi người”

The Ordinary Retinol 1% in Squalane giá rẻ có tốt không

Hay bạn Moonie review về The Ordinary Retinol 1% in Squalane nhhư sau:

“Công dụng chống lão hóa. Khả năng thẩm thấu trung bình. Mình dùng retinol quen rồi, nên thấy không còn rát hay mặt bị châm chích nữa. Ai mới dùng lần đầu nên lựa xuống % thấp hơn nha, mix cùng kem dưỡng ẩm phục hồi da nữa cho đỡ hại da nè. Dùng retinol chắc chắn da sẽ mỏng đi một chút nhưng đẹp

The Ordinary Retinol 1% in Squalane tốt cho da không

MUA CHÍNH HÃNG TẠI TIKI

MUA CHÍNH HÃNG TẠI LAZADA

MUA CHÍNH HÃNG TẠI SHOPEE

3. Kem trị mụn Obagi Retinol 1.0 % – Retinol cho da dầu mụn

Đây là sản phẩm trị mụn, ngừa lão hóa rất thích hợp với các bạn có làn da dầu. Với 1% thành phần retinol trong Obagi Retinol 1.0 % đã mang lại nhiều hiệu quả khi sử dụng cho các nàng.

Kem trị mụn Obagi Retinol 1.0 %
Kem trị mụn Obagi Retinol 1.0 %

Ưu điểm: Có tác dụng trong việc điều tiết chất nhờn trên da mặt, làm sạch lỗ chân lông, giảm mụn hiệu quả. Đặc biệt là công dụng se khít lỗ chân lông, tái tạo tế bào da giúp mang lại làn da căng mịn, sáng màu.

Nhược điểm: Mùi hơi khó chịu khi mới sử dụng. Giá thành cao và không thích hợp đối với da nhạy cảm.

Review sau khi sử dụng retinol Obagi 1.0 %

Retinol của Obagi là dòng sản phẩm cao cấp, nhận được rất rất nhiều đánh giá tích cực từ người dùng. Và đây cũng là dòng retinol được nhiều bác sĩ da liễu khuyên dùng nhất. Dưới đây, Blog Đẹp Tự Nhiên tổng hợp một vài bình luận về retinol Obagi nhé

Một bạn review về trị mụn retinol Obagi như sau:

“Đã dùng tuýp thứ 2 rồi ạ. Chất lượng của Obagi khỏi bàn ha các mẹ, đỉnh lắm ạ”

Obagi Retinol trị mụn tốt không

Bạn dinhhaiyensao đánh giá về retinol của Obagi như sau:

“Công dụng giảm nếp nhăn. Hiệu quả dưỡng ẩm không có. Khả năng thẩm thấu tốt. Đã mua lần 2, dùng quen nên khá ổn, không còn khô và bong da”

Obagi Retinol có hiệu quả không

Bạn Nguyenhoa chia sẽ cảm nhận về retinol của Obagi như sau:

“Công dụng tái tạo da, có mùi hương nhẹ. Dành cho da không đều màu. Mình dùng 0,5 da bóng lên đều màu hơn, nhưng không thấy nặng đô nên chuyển qua 1.0 thy vọng cải thiện da nhiều hơn.

Có nên dùng retinol của Obagi không

MUA CHÍNH HÃNG TẠI SHOPEE

MUA CHÍNH HÃNG TẠI LAZADA

TẾT SALE: PHƠI PHỚI ĐÓN LỘC
Coupon

4. Ole Henriksen Glow Cycle Retin-ALT Power Serum

Ole Henriksen Glow Cycle Retin-ALT Power Serum như một sản phẩm cứu cánh cho các nàng có làn da nhạy cảm và đang bị mụn. Với mùi hương nhẹ nhàng và khả năng thấm nhanh trên da, sản phẩm này đang được các nàng có làn da nhạy cảm truyền tay nhau bỏ túi.

Ole Henriksen Glow Cycle Retin-ALT Power Serum
Ole Henriksen Glow Cycle Retin-ALT Power Serum

Ưu điểm: Như đã nói ở trên, đây là sản phẩm thích hợp cho các nàng có làn da nhạy cảm. Thành phần retinol chứa trong đó không cao, nhưng đủ đẩy lùi các vấn đề về mụn.

Nhược điểm: Giá thành cao và có vẻ chưa phổ biến ở Việt Nam. Với các bạn điều trị vấn đề mụn nặng hay sử dụng retinol thời gian dài thì đây có vẻ chưa phải lựa chọn tốt.

MUA CHÍNH HÃNG TẠI SHOPEE

5. Differin Adapalene Gel 0.1% Acne Treatment

Với nồng độ 0.1% retinol ở dạng gel, Differin Adapalene Gel 0.1% Acne Treatment không làm cho chị em thất vọng. Bởi công dụng trị mụn và tái tạo da hiệu quả do sản phẩm này mang lại.

Differin Adapalene Gel 0.1% Acne Treatment
Differin Adapalene Gel 0.1% Acne Treatment

Ưu điểm: Đặc trị các loại mụn nhọt, mụn đầu đen và mụn đầu trắng từ sâu trong lỗ chân lông. Có khả năng chống viêm và ngăn ngừa mụn tái phát. Thúc đẩy tái tạo tế bào mới, giúp làn da trở nên khỏe khoắn hơn.

Nhược điểm: Thời gian mang lại hiệu quả lâu (12 tuần).

Đánh giá sau khi sử dụng retinoids trị mụn Differin Adapalene Gel 0.1% Acne Treatment

Differin Adapalene Gel 0.1% Acne Treatment là là một trong dòng sản phẩm Treatment da mặt giá rẻ, chất lượng được nhiều bạn học sinh, sinh viên lựa chọn. Dưới đây là một vài dánh giá về nó

“Thấy oki lắm nhé ạ, giao hàng cũng nhanh, có gì sẽ ủng hộ thêm”

Một bạn khác đánh giá:

“Sản phẩm đóng gói chắc chắn, shop gửi hàng nhanh. Sử dụng hiệu quả”

Differin Adapalene Gel 0.1% Acne Treatment hiệu quả không

Hay một bạn giấu tên khác đánh giá sau khi sử dụng Differin Adapalene Gel 0.1% Acne Treatment như sau:

“Tuýp hơi nhỏ so với mình tưởng. Chất gel bôi nhanh thấm, và mình dùng khá êm, không kích ứng. Ship cũng nhanh. Mình dùng 2 tuần thấy da có cải thiện”

Differin Adapalene Gel 0.1% Acne Treatment nên mua không

MUA CHÍNH HÃNG TẠI TIKI

MUA CHÍNH HÃNG TẠI LAZADA

MUA CHÍNH HÃNG TẠI SHOPEE

6. Retinol trị mụn ẩn Chica Y Chico Retinolin 3.0

Chica Y Chico Retinolin 3.0  có nồng độ retinol 3%, giải quyết các vấn đề về mụn, có tác dụng vượt trội trong việc trị mụn ẩn.

Chica Y Chico Retinolin 3.0
Chica Y Chico Retinolin 3.0

Ưu điểm: Có tác dụng sát khuẩn lớn, đẩy mụn nhân và làm sạch lỗ chân lông. Đẩy lùi mụn ẩn nhanh chóng.

Thành phần kết hợp với các chiết xuất tự nhiên khác giúp se khít lỗ chân lông, kiểm soát bã nhờn và chống oxi hóa. Cùng với đó là tác dụng chống lão hóa hiệu quả.

Nhược điểm: Với nồng độ 3% retinol, nên khi sử dụng đặc biệt chú ý đến bước dưỡng ẩm. Chica Y Chico Retinolin 3.0 có giá thành cao và khuyến cáo không nên sử dụng với những nàng có làn da nhạy cảm, hoặc mới bắt đầu sử dụng retinol. Ngoài ra, dòng retinol này chưa được phổ biến tại Việt Nam

V. Hướng dẫn sử dụng retinol để chữa mụn

Nhờ cơ chế loại bỏ dầu thừa tích tụ và bụi bẩn trên da giúp lỗ chân lông da luôn được thông thoáng mà Retinol sẽ có tác dụng hiệu quả trong việc điều trị mụn. Tuy nhiên, để Retinol phát huy tối đa tác dụng để chữa mụn trên da bạn cần phải biết sử dụng đúng cách Retinol.

1. Khi sử dụng Retinol bắt buộc phải dùng kem chống nắng cho da

Bình thường kể cả khi không dùng Retinol bạn vẫn cần dùng kem chống nắng. Bởi lẽ, trong ánh nắng có chứa rất nhiều tia có thể gây hại cho da, tiêu biểu là tia Uv. Tiếp xúc với ánh nắng mà không có biện pháp che chắn quá lâu sẽ khiến da tăng sản sinh Melanin. Loại sắc tố này sẽ khiến da đẩy nhanh tốc độ lão hóa gây ra sạm nám và thâm da.

Đặc biệt trong quá trình sử dụng Retinol bạn càng phải cần sử dụng kem chống nắng. Các thành phần có trong Retinol sẽ khiến da của bạn nhạy cảm thêm. Các lớp biểu bì dưới da sẽ tăng cường tái tạo da, da của bạn có thể gặp tình trạng bong tróc nhẹ. Do đó, làn da của bạn cũng trở nên yếu và cần phải bảo vệ kỹ hơn. Vậy nên, trước khi ra ngoài khoảng 20 phút bạn hãy nhớ thoa kem chống nắng cho da nhé.
Hàng rào bảo vệ của kem chống nắng sẽ giúp Retinol phát huy tác dụng hiệu quả hơn.

2. Quan tâm đến nồng độ và tần suất sử dụng Retinol

Cũng giống như các sản phẩm khác, bạn cần phải để da làm quen dần với nồng độ và tần suất sử dụng sản phẩm. Với Retinol bạn nên tăng tần suất sử dụng và nồng độ từ thấp đến cao cho da.

Trong những ngày đầu sử dụng, nồng độ Retinol được đánh giá là phù hợp với da là mức độ 0,01%, 0,03%. Không nên sử dụng nồng độ Retinol quá cao khiến da không thích nghi kịp, dễ khiến da sinh ra kích ứng.

Retinol nên được sử dụng với tần suất 2 lần/tuần và dùng vào buổi tối. Nếu da bạn gặp các vấn đề trong quá trình sử dụng Retinol bạn nên ngưng dùng sản phẩm và xin ý kiến của bác sĩ da liễu.

3. Kết hợp Retinol và AHA/BHA thế nào trong quá trình chăm sóc da

Trong quy trình chăm sóc da bạn hoàn toàn có thể kết hợp chung Retinol với AHA/BHA. Tuy nhiên, để tránh da bị bội thực dưỡng chất bạn không nên dùng chồng chéo lập tức Retinol với AHA/BHA. Sau khi dùng AHA/BHA, bạn cần đợi khoảng 30 phút rồi mới dùng đến Retinol. Hoặc bạn có thể dùng xen kẽ các ngày trong tuần.

VI. Dùng retinol có tác dụng phụ không?

Một số loại Retinol có nồng độ cao như retin-A và accutane sẽ có nguy cơ cao gây tác dụng phụ. Các tác dụng phụ không mong muốn khi sử dụng Retinol có thể là da kích ứng, mẩn đỏ da, có thể da gặp tình trạng bong tróc. Các tác dụng phụ thường xảy đến vào những ngày đầu sử dụng sản phẩm. Lưu ý, khi bạn sử dụng Retinol cùng sản phẩm chống lão hóa thì nguy cơ gặp tác dụng phụ cũng tăng lên.

Tác dụng không mong muốn nhất khi sử dụng Retinol là tình trạng cháy nắng. Để hạn chế tình trạng này bạn hãy nhớ thoa kem chống nắng thường xuyên nhé. Đặc biệt lưu ý: Retinol không được khuyến cáo dùng cho phụ nữ có thai và đang cho con bú.

V. Một số lưu ý khi sử dụng Retinol trị mụn

Khi bạn dùng retinol trị mụn nên lưu ý một vài điều nho nhỏ ở dưới đây:

  • Khi mới sử dụng chúng ta nên dùng với nồng độ retinol thấp, sau đó tăng dần với những sản phẩm nồng độ cao hơn. Tần suất sử dụng cũng 2-3 lần/ 1 tuần sau đó tăng dần.
  • Khi sử dụng retinol chống lão hóa hay trị mụn hãy luôn dưỡng ẩm cho da. Đây là điều rất cần thiết bởi retinol hoạt động mạnh trên da, đẩy nhanh tế bào chất sẽ khiến da bị khô. Cấp ẩm cho da còn giảm một số kích ứng cho Retinol mang lại.
  • Khi sử dụng retinol để trị mụn thì không nên sử dụng kết hợp với những sản phẩm có chứa thành phần trị mụn khác như: Benzoyl Peroxide, Salicylic Acid (BHA)… Sử dụng kết hợp như vậy sẽ khiến da bạn quá tải, đôi khi gây mụn nhiều hơn.
  • Sử dụng sản phẩm retinol trị mụn vào ban đêm, và luôn sử dụng kem chống nắng. Để tránh sự biến đổi thành phần cũng như tác động của ánh nắng trực tiếp lên làn da đang tái tạo của bạn. Một làn da mụn lại còn bị tối màu là điều không ai mong muốn phải không nào.
  • Hầu hết các sản phẩm retinol trị mụn đều cho tác dụng khá là lâu. Bởi vậy, bạn cần phải kiên trì nhé.

Bài viết hôm nay Blogdeptunhien.com đã chia sẻ những điều cần thiết về sản phẩm chứa retinol trị mụn. Mong rằng bài viết có ích đối với những nàng đang tìm giải pháp cho làn da mụn của mình. Nếu nàng nào vẫn đang còn băn khoăn suy nghĩ thì ngại gì không thử với “retinol”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *