GIẢI ĐÁP: Bao nhiêu tuổi thì nên dùng kem chống lão hóa?

Bao nhiêu tuổi dùng kem chống lão hóa?

Một lối sống lành mạnh từ sâu bên trong là điều cần thiết để tránh được quá trình lão hóa sớm ở phái nữ. Ngoài ra, các sản phẩm mỹ phẩm chống lão hóa chuyên biệt cũng cần được sử dụng để làn da luôn được tươi trẻ. Vậy bao nhiêu tuổi thì nên dùng kem chống lão hóa và khi dùng cần lưu ý điều gì?. Cùng Blog Đẹp Tự Nhiên tìm hiểu sâu hơn ở bài viết dưới đây nhé. 

I. Dấu hiệu của da bị lão hóa?

Dù là nam hay nữ thì khi tới tuổi trưởng thành thì quá trình lão hóa cũng sẽ xuất hiện bởi quy luật tự nhiên. Tuy nhiên theo thời gian điều này sẽ khiến cho da bị chảy xệ và mỏng hơn, có thể sẽ khô và nhạy cảm hơn trước. Xuất hiện các vết chân chim ở mắt, má, khóe miệng và có các vết thâm nám, da bị khô hơn, mỏng và chùng nhão, xỉn màu da. Bởi khi đó các chức năng cơ quan trên da sẽ bị suy giảm và có thể sẽ khó có khả năng hồi phục khi còn trẻ.

dung kem chong lao hoa
Sự thay đổi của da qua tuổi tác

Ngoài ra, cũng có một số loại da ở trường hợp bệnh lão hóa bẩm sinh đó là khi cơ thể  bị lớn trước tuổi. Nguyên nhân chính là do di truyền xuất hiện các vết nám, da nhăn, sắc tố da thay đổi từ rất sớm. Khi bắt đầu xuất hiện dấu hiệu này thì quá các trình tái tạo tế bào sẽ chậm hơn so với bình thường. Bởi biểu hiện của lão hóa da sẽ ngoài 40 tuổi và có thể nhận thấy rõ rệt trên khuôn mặt. Ngoài ra khi da không được chăm sóc kỹ càng hay có lối sống sinh hoạt lành mạnh cũng sẽ xuất hiện lão hóa sớm trên da ở độ tuổi 25.

II. Có nhất thiết phải dùng kem chống lão hóa không?

Đây là một trong những câu hỏi mà rất nhiều chị em đã phản hồi lại. Trên thực tế dùng kem chống lão hóa là điều rất cần thiết cho các chị em chúng mình. Bởi khi xã hội hiện nay con người đang dần thay đổi lối sống thức khuya dậy sớm, làm việc với máy tính,.. sẽ rất dễ lão hóa sớm ở tuổi 25. Nhưng nếu như chúng ta không biết cách chăm sóc da thì da sẽ có hiện tượng “già trước tuổi”.

Không chỉ có vậy, sinh hoạt lành mạnh cũng là một trong những điều cần thiết. Nên ăn rau xanh, bổ sung các vitamin và khoáng chất cho cơ thể, tập thể dục và giao tiếp với bạn bè xung quanh. Điều này không chỉ giúp cho cuộc sống chúng ta tốt hơn mà sẽ giúp cho tâm hồn chúng ta được trẻ lại.

III. Cách chọn mỹ phẩm chống lão hóa sao cho đúng

Việc có cách chăm sóc da chống lão hóa tốt và lựa chọn mỹ phẩm chống lão hóa phù hợp là hết sức cần thiết trong hành trình ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa.

Trên thị trường làm đẹp hiện nay có rất nhiều các nhãn hàng đã cho ra mắt các sản phẩm kem chống lão hóa. Có lẽ điều này cũng sẽ khiến cho chị em cảm thấy hoang mang không biết nên chọn sản phẩm như thế nào để phù hợp với mình. Hãy cùng Blog Đẹp Tự Nhiên đọc các điều lưu ý dưới đây để có thể tìm cho mình một sản phẩm dưỡng chống lão hóa phù hợp nhất.

1. Quan tâm đến sự thay đổi của làn da

Điều này sẽ cực kỳ khó khăn nếu như các nàng không biết chính xác da mình đang là da gì? và sự thay đổi của da tốt hơn hay xấu đi. Bởi trên thực tế rất nhiều chị em khi thấy da thay đổi màu sắc và có các vết nám mới bắt đầu chăm sóc da và khi đó các sản phẩm sẽ chỉ có tác dụng một nửa so với thực tế. Chính vì thế hãy luôn luôn theo dõi da của mình để biết chính xác làn da đang thiếu gì và cần bổ sung những gì?

2. Dùng kem chống nắng phù hợp với da

Kem chống nắng là một sản phẩm được cho là vật bất li thân với cả nam cả nữ. Đặc biệt là trong quá trình điều trị da lão hóa sớm. Bởi khi chúng ta dưỡng da mà ngày hôm sau không có kem chống nắng bảo vệ thì các bước dưỡng sẽ giảm đi 50%. Chính vì thế nên lựa chọn kem chống nắng với đủ tiêu chí như: chỉ số SPF từ 35 – 50, sử dụng kem chống nắng chống nước, và dành riêng cho từng loại da.

Không chỉ giúp cho các nàng chống nắng và bảo vệ da tuyệt đối dưới ánh nắng mặt trời, mà còn được coi như là một bước kem lót hiệu quả. Mang đến sức sống cho làn da của chị em mà đảm bảo được các tác nhân từ môi trường và thời tiết gây ra.

3. Dùng kem chống lão hóa phù hợp

Khi da bị lão hóa thì các dấu hiệu cũng sẽ mỗi da một khác, tùy vào cơ địa của các chị em. Điều này sẽ chia ra làm 2 loại ra lão hóa:

  • Da bị sỉn màu, thâm nám 2 bên gò má.
  • Da bị nhăn, chùng, vết chân chim,…
Bao nhiêu tuổi dùng kem chống lão hóa?
Sử dụng mỹ phẩm phù hợp với da của mình

Với các dấu hiệu này chúng ta có thể dùng kem chống lão hóa chuyên dụng để điều trị được từng dấu hiệu trên da. Không nên sử dụng quá nhiều sản phẩm chống lão hóa như tinh chất, kem dưỡng,… bởi điều này sẽ khiến cho da bị kích ứng và có thể sẽ không có tác dụng trên da của bạn.

4. Chọn các sản phẩm chăm sóc da phù hợp với mình

Tất cả các bước dưỡng cơ bản đều sẽ có tác dụng nếu như chúng ta lựa chọn được sản phẩm phù hợp với mình. Ví dụ như bạn là da nhạy cảm, chúng ta có thể lựa chọn sản phẩm chuyên biệt dành cho da nhạy cảm, da mụn. Điều này rất quan trọng bởi không chỉ có tác dụng lên trên da và còn có thể tiết kiệm được chi phí của mình.

Không nên suy nghĩ mua các sản phẩm đắt tiền thì mới có giá trị. Điều này hoàn toàn không đúng bởi các sản phẩm dưỡng da cũng sẽ phù hợp với từng loại da, từng cơ địa của mỗi người. Có các sản phẩm dưỡng da giá bình dân nhưng cũng đem lại chất lượng không thua kém gì các sản phẩm cao cấp.

Xem thêm: Top 9 serum chống lão hoá giúp da trẻ trung, mịn màng

Không nên quá kỳ vọng vào các sản phẩm chống lão hóa bởi nó sẽ có tác dụng chống được lão hóa cho bạn một nửa với tác dụng chính mà thôi. Chúng ta nên hi vọng sản phẩm chống lão hóa sẽ giúp cho da được căng hơn và sẽ giảm được các dấu hiệu lão hóa của tuổi tác.

IV. Hướng dẫn cách sử dụng kem chống lão hóa an toàn và hiệu quả

Đối với làn da từng vùng và độ tuổi của đối tượng sử dụng mà kem lão hóa sẽ có những cách sử dụng khác nhau.

Hướng dẫn cách sử dụng kem chống lão hóa an toàn và hiệu cho từng vùng da:

Kem chống lão hóa được sử dụng vào ban ngày: Ban ngày là khoảng thời gian da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và bụi bẩn nhiều nhất. Sử dụng kem chống lão hóa vào ban ngày sẽ giúp làn da của bạn được cấp ẩm tự nhiên, bảo vệ da khỏi tác động tia Uv và các thành phần gây hại cho da.

Khi sử dụng kem chống lão hóa ở vùng mắt cần dùng thêm kem dưỡng mắt: Một số người dùng có thể gặp hiện tượng bỏng rát ở vùng mắt khi bôi kem chống lão hóa. Do đó bạn cần có một loại kem chuyên biệt cho vùng mắt.

Khi sử dụng kem chống lão hóa cho toàn bộ da vùng cổ: Bạn nên thoa kem chống lão hóa lên cổ để làm đồng đều màu da so với da mặt.

Kem chống lão hóa được sử dụng vào ban đêm: Ban đêm là thời gian lý tưởng nhất để chúng ta bổ sung dưỡng chất cho da. Giúp phục hồi da nhanh chóng.

Hướng dẫn cách sử dụng kem chống lão hóa an toàn và hiệu theo từng độ tuổi

Độ tuổi từ 20 – 25 tuổi: Làn da ở độ tuổi là làn da khỏe mạnh và có sức đề kháng tốt nhất. Do đó, bạn không nên lạm dụng kem chống lão hóa. Chỉ nên sử dụng kem chống lão hóa mức độ nhẹ cho các vùng da đặc biệt như da mắt.

Độ tuổi 26 – 35 tuổi: Không giống như làn da trẻ trung, khỏe mạnh của tuổi 20. Đến độ tuổi này da đã bắt đầu xuất hiện dấu hiệu lão hóa. Lúc này, da bạn đã cần đến kem chống lão hóa. Bạn cũng phải nên thường xuyên tẩy da chết cho da và cung cấp chất ẩm cho da.

Độ tuổi 36 – 45 tuổi: Ở tuổi này da đã có dấu hiệu lão hóa rõ rệt hơn. Vì vậy, lúc này da rất cần đến kem chống lão hóa để tránh cho da bị nám, tàn nhang, chảy xệ.

Trên 46 tuổi: Trên 46 tuổi tình trạng da lão hóa diễn ra càng nhanh. Bạn cần tìm một sản phẩm kem chống lão hóa phù hợp với tình trạng làn da. Điều này sẽ giúp giảm thiểu tối đa các vấn đề do lão hóa gây ra với da.

Quy trình sử dụng kem chống lão hóa chung

Quy trình sử dụng kem chống lão hóa đúng và an toàn cho da

Bước 1: Da tiếp xúc với rất nhiều chất bụi bẩn nên trước khi chăm sóc da bạn cần rửa sạch mặt kết hợp dùng thêm nước/dầu tẩy trang.

Bước 2: Bạn nên lựa chọn những dòng sữa rửa mặt có độ pH từ 5.5 – 6.5.

Bước 3: Thường xuyên tẩy da chết theo định kỳ, khoảng 2 lần/tuần. Kích thích sản xuất tế bào da mới.

Bước 4: Đắp mặt nạ cho da với tần suất 2 lần/tuần.

Bước 5: Cân bằng lại độ pH cho da bằng cách sử dụng thêm Toner.

Bước 6: Tiếp đó bạn sử dụng đến serum và kem dưỡng cho da.

Bước 7: Đối với vùng mắt, bạn nên có một loại kem dưỡng mắt riêng biệt.

Bước 8: Dùng kem chống nắng trước khi ra ngoài.

V. Lưu ý khi dùng kem chống lão hóa

Khi dùng kem chống lão hóa bạn cần lưu ý những điều sau:

Cần chú ý tới hướng dẫn sử dụng và bảng thành phần in trên bao bì kem chống lão hóa: Bạn cần đọc bảng thành phần để biết trong kem có chứa chất dị ứng hay chất cấm trong mỹ phẩm hay không. Còn đọc hướng dẫn sử dụng là yếu tố quyết định việc bạn sử dụng kem chống lão hóa có hiệu quả không.

  • Chú ý về thời gian sử dụng: Không nên sử dụng kem chống lão hóa một cách tùy tiện. Thay vào đó bạn nên sử dụng 1 lần vào buổi sáng và 1 lần trước khi ngủ buổi tối.
  • Làm sạch làn da với sữa rửa mặt hoặc nước/dầu tẩy trang trước khi bôi kem chống lão hóa.
  • Nên lựa chọn kem chống nắng có thành phần chống oxy hóa và chỉ số SPF cao
  • Sử dụng kem chống lão hóa đúng tình trạng da và đúng độ tuổi.

VI. Bao nhiêu tuổi dùng kem chống lão hóa

Khi công nghệ 4.0 đang dần hiện đại hơn thì con người cũng tiếp xúc với máy tính và thức khuya dậy sớm, lối sống bộn bề nhiều hơn. Có rất nhiều chị em lão hóa sớm và bắt đầu thấy sự thay đổi trên khuôn mặt ở tuổi 25. Chính vì thế, các bước dưỡng da hằng ngày chúng ta cũng cần lưu ý thêm các bước dưỡng như tinh chất hay các sản phẩm đặc trị để đảm bảo được da khỏe mạnh.

dung kem chong lao hoa khi nao
Bao nhiêu tuổi nên dùng kem chống lõa hóa

Khi nào nên dùng kem chống lão hóa là câu hỏi mà rất nhiều người gửi đến Blog Đẹp Tự Nhiên. Bạn nên bắt đầu dùng kem chống lão hóa từ 24 – 26 tuổi, khi da đang trong quá trình thay đổi thì chúng ta nên sử dụng các sản phẩm chuyên dụng để cân bằng và tái tạo lai cho da.

VII. Những lưu ý giúp chống lão hóa da hiệu quả

Không chỉ sử dụng kem chống lão hóa, chúng ta hoàn toàn có thể cân bằng cho cơ thể các dưỡng chất và vitamin cần thiết cho da từ các loại thực phẩm như:

  • Rau xanh, uống nhiều nước.
  • Ăn nhiều hoa quả bổ sung Vitamin C, Vitamin E và nước.
  • Chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh, tập thể dục thể thao.

Xem thêm: Serum Dr.Severin trị mụn và ngăn ngừa lão hóa hiệu quả

Ngoài ra, các chị em hoàn toàn có thể sử dụng các loại thực phẩm chức năng cấp nước, collagen, để bổ sung cho cơ thể các dưỡng chất cần thiết. Chống lão hóa và vấn đề muôn thủa của các chị em phái nữ, đặc biệt dùng kem chống lão hóa như thế nào để hợp lý. Blog Đẹp Tự Nhiên hy vọng bài viết này sẽ giúp ích đến cho chị em phái nữ trong việc nhận biết, ngăn ngừa và điều trị làn da lão hóa. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *